Nứt kẽ hậu môn có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm gì?

Một trong những căn bệnh phổ biến ngay vùng hậu môn, đứng sau bệnh trĩ mà mọi người dễ gặp phải chính là bệnh nứt kẽ hậu môn. Nứt kẽ hậu môn là căn bệnh được hình thành chủ yếu từ bệnh táo bón hoặc có thể hình thành từ những căn bệnh khác. Căn bệnh này tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh nhưng bệnh lại có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Vậy nứt kẽ hậu môn có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm gì?

Kết quả hình ảnh cho nut ke hau mon phongkhamdakhoanguyentrai.vn

Biến chứng nứt hậu môn có nguy hiểm không?

Để hiểu hơn về vấn đề biến chứng bệnh nứt hậu môn có nguy hiểm không, các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi cho biết rằng, bệnh nứt hậu môn nếu không được điều trị kịp thời thì nhiều khả năng gây ra các biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày của người bệnh, cụ thể như sau:

Gây thiếu máu:

Chảy máu khi đại tiện là biểu hiện đặc trưng của chứng nứt hậu môn, lúc đầu người bệnh chỉ chảy một chút máu trên giấy vệ sinh hoặc lẫn ở trong phân nhưng sau một thời gian nếu bệnh không được hỗ trợ chữa, lượng máu chảy ra sẽ nhiều hơn, thậm chí có thể thấy chảy máu ngay cả khi không đi vệ sinh, máu có thể chảy thành nhiều và thành những giọt lớn. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến cho người bệnh bị thiếu máu.

Kết quả hình ảnh cho dai tien ra mau phongkhamdakhoanguyentrai.vn

Nhiễm trùng hậu môn:

Là cửa thải các chất cặn bẩn, hậu môn và xung quanh hậu môn là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn có hại. Trong trường hợp hậu môn bị tổn thương và chảy máu, các vi khuẩn có hại sẽ có cơ hội tấn công. Các loại vi khuẩn có hại cũng có thể tấn công ngược dòng gây viêm nhiễm đường ruột, viêm niệu đạo, trực tràng, suy thận…

Nhiễm trùng máu:

Sở dĩ hậu môn chảy máu là do các tĩnh mạch bị vỡ tạo thành bởi hậu môn là nơi tập trung nhiều tĩnh mạch. Nếu bộ phận này không được vệ sinh sạch sẽ, các vi khuẩn sẽ xâm nhập vào các tĩnh mạch bị vỡ làm nhiễm trùng máu. Điều trị nhiễm trùng máu rất khó và trường hợp nhiễm trùng nặng thậm chí không thể điều trị được. Lúc này, người ta buộc phải dùng tới biện pháp thay máu nhưng không phải ai cũng có đủ khả năng để thực hiện thay máu vì chi phí rất cao.

Đọc thêm: Đau vùng hậu môn khi hành kinh

Hậu môn bị hoại tử và ung thư:

Bệnh nứt hậu môn nếu không được hỗ trợ chữa sớm sẽ dẫn tới hình thành các ổ apxe ở hậu môn, khi các ổ apxe bị vỡ thì khả năng người bệnh bị hoại tử hậu môn là rất cao và có thể dẫn đến hình thành ung thư hậu môn.

Kết quả hình ảnh cho apxe hau mon phongkhamdakhoanguyentrai.vn

Để không gặp phải những biến chứng nguy hiểm do bệnh gây nên, người bệnh nên điều trị căn bệnh này ngay khi phát hiện bệnh. Việc điều trị căn bệnh này cũng không quá phức tạp nếu người bệnh điều trị bệnh khi bệnh còn nhẹ. Các bác sĩ có thể sẽ kê toa thuốc uống hoặc thuốc bôi để giúp vết nứt thuyên giảm và nếu bệnh trở nặng, người bệnh có thể được điều trị bệnh bằng cuộc tiểu phẫu. Điều trị bệnh sớm không chỉ giúp người bệnh có thể sớm thoát khỏi những cơn đau và khó chịu do bệnh gây ra mà còn giúp người bệnh có thể tiết kiệm được chi phí điều trị bệnh.

Song song với việc điều trị bệnh, người bệnh cũng nên có một chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp, tâm lý thoải mái và giữ vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ để bệnh có thể nhanh chóng thuyên giảm và điều này cũng sẽ giúp cho bệnh khó tái phát trở lại.

Nguồn: phongkham115.wordpress.com

This entry was posted in Bệnh Trĩ, Táo bón, Uncategorized by Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi. Bookmark the permalink.

About Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI TẠI TP.HCM CHUYÊN KHOA KHÁM CHỮA BỆNH NAM KHOA, BỆNH PHỤ KHOA, BỆNH TRĨ, TAI-MŨI-HỌNG, CÁC BỆNH XÃ HỘI, BAO QUY ĐẦU, HÔI NÁCH. LÀ PHÒNG KHÁM LUÔN ÁP DỤNG NHỮNG KỸ THUẬT TIÊN TIẾN NHẤT HIỆN NAY TRONG VIỆC KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ. LÀ NƠI QUY TỤ NHIỀU CHUYÊN GIA BÁC SĨ ĐẦU NGÀNH CÓ NHIỀU NĂM KINH NGHIỆM. PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI LÀ SỰ LỰA CHỌN HÀNG ĐẦU ĐÁNG TIN CẬY CHO BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU!

Leave a comment