Tróc da bao quy đầu là dấu hiệu của những căn bệnh nào?

Bao quy đầu ở nam giới là nơi rất dễ bị tổn thương và xảy ra nhiều tình trạng nguy hiểm. Tróc da bao quy đầu là một trong những tình trạng mà nam giới rất dễ gặp phải. Để biết được tình trạng tróc da bao quy đầu là dấu hiệu của những căn bệnh nào? Mời mọi người tham khảo qua bài viết sau.

Bao quy đầu là gì và tác dụng của bao quy đầu

Hiểu một cách đơn giản, bao quy đầu là một lớp gấp thuộc đầu dương vật và có cấu tạo nửa da nửa niêm mạc. Đồng thời, lớp bao quy đầu này có tính di động bao bọc lấy quy đầu.

Kết quả hình ảnh cho tróc da bao quy đầu phongkhamdakhoanguyentrai.vn

Tác dụng của bao quy đầu

Bao quy đầu có tác dụng chống lại những bụi bẩn và các vi khuẩn có hại, nhờ đó giúp bộ phận này tránh được các bệnh viêm nhiễm.

Giúp cho lớp niêm mạc da quy đầu luôn ẩm và không bị khô.

Bao quy đầu giúp cho dương vật tránh được những tổn thương do cọ sát hay gặp các chấn động từ bên ngoài.

Quy đầu là nơi tập trung nhiều dây thần kinh và rất nhạy cảm, do đó bao quy đầu sẽ giúp bảo vệ phần này.

Qua đó có thể thấy, bao quy đầu vô cùng quan trọng đối với nam giới, do đó nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào thì cần kiểm tra ngay để tránh những tác hại nguy hiểm có thể xảy ra.

Tróc da bao quy đầu là bị gì?

Các chuyên gia tại Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi cho biết, da bao quy đầu bong tróc có nhiều nguyên nhân khác nhau và những nguyên nhân này có thể do đặc điểm bẩm sinh của bộ phận sinh dục hoặc do nguyên nhân khác như:

Dài – hẹp bao quy đầu

Nam giới khi bị dài hẹp bao quy đầu thường gây khó khăn trong việc vệ sinh và là nguyên nhân gây bong tróc phần da quy đầu.

Viêm bao quy đầu

Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây bong tróc da bao quy đầu. Thông thường, viêm bao quy đầu do vi khuẩn, nấm, vi trùng… tấn công và gây nên các tổn thương. Từ đó, khiến vùng này bị khô, da bong tróc, rạn nứt, sưng đỏ và thậm chí là đau đớn vô cùng.

Kết quả hình ảnh cho bao quy đầu phongkhamdakhoanguyentrai.vn

Do cơ quan sinh dục bị nhiễm khuẩn

Quy đầu nam giới nếu bị nhiễm khuẩn nấm Candida sẽ dẫn tới xuất hiện các nốt ban đỏ ở màn dính bao quy đầu, gây phù nước cục bộ và viên xung quanh dễ bị tụt xuống. Tình trạng này nếu để lâu sẽ khiến phần da bao quy đầu bị nứt, rách, có vảy, bong nước…

Do bị mủ nước cấp tính

Mủ nước cấp tính nếu xuất hiện ở cơ quan sinh dục sẽ gây nên tình trạng ngứa, bong tróc da, tiểu nhiều, mệt mỏi…

Vùng da quy đầu bị kích ứng

Có một số trường hợp vùng da quy đầu bị kích ứng bởi các thành phần phần chứa trong sữa tắm. Lúc này, do kích ứng mà lớp niêm mạc bao quy đầu sẽ bị bong tróc ra.

Vùng da quy đầu bị tổn thương

Nam giới nếu mặc đồ thô cứng, vệ sinh thân thể không đúng cách, va chạm… khiến vùng này tổn thương cũng dẫn tới tróc da quy đầu.

Đọc thêm: Hẹp niệu đạo và những nguyên nhân gây bệnh

Biến chứng khi bị tróc da quy đầu

Tróc da quy đầu nếu để lâu không điều trị sẽ gây ra nhiều tác hại nguy hiểm như:
Khiến vùng bao quy đầu mưng mủ, viêm loét và dẫn tới tính trạng rối loạn xuất tinh, xuất tinh sớm hoặc thậm chí khó xuất tinh.

Kết quả hình ảnh cho bao quy đầu phongkhamdakhoanguyentrai.vn

Khiến chức năng sinh hoạt tình dục của nam giới bị cản trở và giảm thiểu khoái cảm ở nam giới.
Nguy cơ gây vô sinh cao nếu viêm nhiễm đi sâu vào các bộ phận bên trong của đường sinh dục như: đường ống dẫn tinh, đường tiết niệu…
Gây ra nhiều mặc cảm cho nam giới với bạn tình của mình.

Bởi tróc da bao quy đầu khi không được điều trị sẽ gây ảnh hưởng nhiều đến người bệnh nên khi gặp phải tình trạng này, nam giới nên đến những cơ sở y tế chuyên khoa hoặc đến Phòng khám Nguyễn Trãi để được tiến hành thăm khám và có phương pháp điều trị tốt nhất.

Nguồn: phongkham115.wordpress.com

This entry was posted in Cắt bao quy đầu, Uncategorized by Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi. Bookmark the permalink.

About Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI TẠI TP.HCM CHUYÊN KHOA KHÁM CHỮA BỆNH NAM KHOA, BỆNH PHỤ KHOA, BỆNH TRĨ, TAI-MŨI-HỌNG, CÁC BỆNH XÃ HỘI, BAO QUY ĐẦU, HÔI NÁCH. LÀ PHÒNG KHÁM LUÔN ÁP DỤNG NHỮNG KỸ THUẬT TIÊN TIẾN NHẤT HIỆN NAY TRONG VIỆC KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ. LÀ NƠI QUY TỤ NHIỀU CHUYÊN GIA BÁC SĨ ĐẦU NGÀNH CÓ NHIỀU NĂM KINH NGHIỆM. PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI LÀ SỰ LỰA CHỌN HÀNG ĐẦU ĐÁNG TIN CẬY CHO BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU!

1 thought on “Tróc da bao quy đầu là dấu hiệu của những căn bệnh nào?

  1. Pingback: Xuất tinh sớm gây những ảnh hưởng gì và cách khắc phục bệnh | Phòng khám Nguyễn Trãi

Leave a comment