Những nguy hại từ triệu chứng đi cầu ra máu tươi

Tình trạng đi cầu ra máu tươi là một trong những tình trạng phổ biến mà ai cũng có thể mắc phải. Tình trạng này có thể là biểu hiện của một số bệnh lý ngay vùng hậu môn nhưng cũng có một vài người nghĩ đây là một triệu chứng bình thường trên cơ thể và không màng đến việc thăm khám bệnh. Chính vì điều này đã khiến cho bản thân gặp phải nhiều nguy hại từ bệnh. Để hiểu hơn về những nguy hại từ triệu chứng đi cầu ra máu tươi, mời mọi người tham khảo qua bài viết sau.

Kết quả hình ảnh cho di cau ra mau tuoi phongkhamdakhoanguyentrai.vn

Đi cầu ra máu tươi khi ở mức độ nhẹ, người bệnh sẽ thấy máu chỉ lẫn trong phân hoặc trên giấy vệ sinh, lúc này người bệnh sẽ chỉ thấy đau, ngứa ngáy và khó chịu ngay vùng hậu môn. Nhưng nếu chứng đi cầu ra máu tươi đã diễn tiến đến giai đoạn khác, mức độ bệnh lý trở nên nghiêm trọng hơn thì khi đi cầu, máu có thể sẽ chảy ra thành tia hoặc thành qua giọt mà không chỉ còn lẫn trong phân như lúc đầu cũng như sẽ kèm theo hiện tượng đau rát hậu môn. Trên thực tế có không ít người rơi vào tâm trạng hoảng hốt, hoang mang và sợ hãi lúc phát hiện tình trạng chảy máu nêu trên.

Những nguy hại từ việc đi cầu ra máu tươi

Chính vì đi cầu ra máu tươi là biểu hiện của một số bệnh lý nguy hiểm nên chúng ta không được chủ quan bởi những nguy hại từ việc đi cầu ra máu tươi là rất khó lường, thậm chí có thể ảnh hưởng đến tính mạng nếu người bệnh không kịp thời điều trị khi xảy ra biến chứng.

Đi cầu ra máu tươi khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống sinh hoạt thường nhật. Tình trạng này khiến hậu môn người bệnh ngứa rát, sưng tấy đỏ.

Đi cầu ra máu tươi do bệnh lý sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh nếu không được bác sĩ phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi hỗ trợ chữa kịp lúc:

Kết quả hình ảnh cho di cau ra mau tuoi phongkhamdakhoanguyentrai.vn

Bệnh trĩ: Bệnh trĩ ở giai đoạn nặng sẽ rất khó điều trị, tốn kém nhiều chi phí điều trị và quan trọng hơn cả là khiến người bệnh vô cùng đau đớn vì tình trạng đi cầu ra máu thông thường sẽ được thay bằng biến chứng chảy máu cục bộ, sa trĩ ngẹt…

Nứt hậu môn: Theo các chuyên gia cho biết, nứt hậu môn hình thành do người bệnh bị táo bón và dùng sức rặn để tống phân ra ngoài trong lúc đại tiện. Trong trường hợp việc đi cầu ra máu tươi xảy ra do nứt hậu môn mà không có biện pháp y khoa can thiệp kịp thời thì có thể sẽ dẫn đến nhiều nguy hại như nhiễm trùng hậu môn, apxe hậu môn, bệnh trĩ…

Polyp trực tràng – đại tràng: Tình trạng đi cầu ra máu tươi với lượng máu ra tương đối nhiều thì có thể là do bệnh polyp trực tràng hoặc đại tràng. Bệnh nếu không được phát hiện và điều trị sẽ khiến người bệnh thiếu máu trầm trọng.

Viêm loét đại trực tràng: Những người bị chứng viêm loét đại trực tràng bên cạnh triệu chứng đi cầu ra máu còn có các biểu hiện như đau bụng nặng và trong một số trường hợp người bệnh còn thấy có cả dịch nhầy lần trong phân. Cũng như các bệnh lý có cùng biểu hiện đi cầu ra máu tươi khác, viêm loét đại trực tràng cần phải được can thiệp y khoa kịp thời mới có thể tránh được những biến chứng không mong muốn xảy ra mà điển hình là ung thư đại trực tràng.

Kết quả hình ảnh cho viem loet dai truc trang phongkhamdakhoanguyentrai.vn

Ung thư đại tràng: Với những cá nhân bị ung thư đại tràng thì đi cầu ra máu tươi với số lượng máu ít dính theo phân. Tương tự như những căn bệnh ung thư khác, ung thư đại tràng rất khó điều trị và có tỷ lệ tử vong rất cao trong trường hợp được phát hiện quá trễ.

Để tránh những nguy hại do bệnh gây nên, khi thấy bản thân xuất hiện tình trạng đại tiện ra máu, bạn nên tìm đến những cơ sở y tế uy tín để tiến hành thăm khám nhanh chóng. Đừng ngại vì đây là căn bệnh ngay vùng nhạ cảm và cũng đừng xem thường bệnh mà trì hoãn việc điều trị.

Nguồn: phongkham115.wordpress.com

This entry was posted in Bệnh Trĩ, Uncategorized by Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi. Bookmark the permalink.

About Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI TẠI TP.HCM CHUYÊN KHOA KHÁM CHỮA BỆNH NAM KHOA, BỆNH PHỤ KHOA, BỆNH TRĨ, TAI-MŨI-HỌNG, CÁC BỆNH XÃ HỘI, BAO QUY ĐẦU, HÔI NÁCH. LÀ PHÒNG KHÁM LUÔN ÁP DỤNG NHỮNG KỸ THUẬT TIÊN TIẾN NHẤT HIỆN NAY TRONG VIỆC KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ. LÀ NƠI QUY TỤ NHIỀU CHUYÊN GIA BÁC SĨ ĐẦU NGÀNH CÓ NHIỀU NĂM KINH NGHIỆM. PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI LÀ SỰ LỰA CHỌN HÀNG ĐẦU ĐÁNG TIN CẬY CHO BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU!

1 thought on “Những nguy hại từ triệu chứng đi cầu ra máu tươi

  1. Pingback: Viêm trực tràng có những triệu chứng gì? | Phòng khám Nguyễn Trãi

Leave a comment